WINDOWS 23H2 LIỆU CÓ ĐÁNG SỬ DỤNG.

I.Giới thiệu

Ngày 31/10, Microsoft đã khởi đầu quá trình triển khai bản cập nhật lớn dành cho hệ điều hành Windows 11, bản cập nhật này bao gồm sự ra mắt chatbot Copilot, một trợ lý ảo có khả năng tạo ra văn bản và nội dung tương tự như ChatGPT của OpenAI.

Copilot là một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng sáng tạo nội dung dựa trên chỉ vài từ khóa, giống như cách con người làm. Được xây dựng trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mà OpenAI đã đào tạo từ nhiều nguồn dữ liệu, Copilot có khả năng soạn email, trả lời câu hỏi và thậm chí thực hiện các tác vụ tự động trên hệ điều hành Windows. Nó cũng có khả năng kết hợp thông tin từ trang web.

Copilot xuất hiện trong bản cập nhật Windows 11 2023 Update của Microsoft, và nó hứa hẹn tăng cường sức mạnh của hệ điều hành máy tính phổ biến nhất trên thế giới. Cuối tuần vừa qua, Microsoft cũng đã bắt đầu phân phối Microsoft 365 Copilot, một tiện ích AI dành riêng cho người dùng sử dụng bộ ứng dụng văn phòng của hãng.

Các tính năng của Copilot trên máy tính bao gồm khả năng mở ứng dụng, chuyển sang chế độ nền tối (dark mode), bật Bluetooth, và chụp ảnh màn hình. Khi bạn truy cập trang web trong trình duyệt Edge, Copilot có thể tóm tắt nội dung của trang web đó. So với trợ lý ảo Siri trên máy tính Mac của Apple, Copilot cung cấp câu trả lời chi tiết hơn.

Hiện tại, Windows 11 chiếm khoảng 24% thị phần máy tính để bàn, theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu StatCounter, trong khi Windows 10 vẫn nắm giữ 72% thị phần. Windows 11 dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn khi hỗ trợ cho Windows 10 kết thúc vào tháng 10/2025. Theo CEO Satya Nadella của Microsoft, Microsoft đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng trong việc triển khai Windows 11 từ các doanh nghiệp như BP, Eurowings, Kantar và RBC.

Windows vẫn đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược của Microsoft, đóng góp 1/10 tổng doanh thu của hãng. Hệ điều hành Windows là nền tảng cơ bản cho dịch vụ Microsoft 365 và dịch vụ đám mây công nghệ Azure.

II. Điểm mới mẻ.

Copilot có lẽ là điểm đáng chú ý nhất của bản cập nhật Windows 11 năm nay. Bạn có thể truy cập Copilot bằng cách nhấn vào biểu tượng mới trên thanh taskbar hoặc sử dụng tổ hợp phím Windows + C. Một panel sẽ xuất hiện bên phải màn hình, cho phép người dùng tương tác với trợ lý ảo này.

Bên cạnh Copilot, bản cập nhật Windows 11 2023 (23H2) còn đem lại nhiều tính năng mới khác, như trình biên tập video ảo, tiết kiệm năng lượng (tắt màn hình khi không nhìn vào màn hình), chụp màn hình thông minh (cho phép sao chép văn bản từ hình ảnh chụp màn hình), và tích hợp trí tuệ nhân tạo cho ứng dụng Paint (ví dụ, nhập một số ký tự để Paint tạo ra hình ảnh).

III.Cách để cập nhật phiên bản mới.

Để cập nhật lên phiên bản Windows 11 23H2, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Settings, sau đó chọn Windows Update và kiểm tra cập nhật.

Hãy theo dõi chúng tôi tại đây Để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ hiện tại.

Và ủng hộ mình bằng 1 lượt đăng ký kênh youtube nhé: https://youtu.be/_ZZkdlkDcp8

Leave a Comment