“Chovy Việt ” lên tiếng “Ẩn Mật Giáo” lật kèo ngoạn mục vượt qua CES hẹn gặp ” Bầy Cá Voi”.

Vào ngày 13/08 vừa qua đã diễn ra vòng 1 nhánh thắng ( Trận 2) là cuộc đụng độ rất đáng được mong chờ giữa ” Ẩn mật giáo” (TS) và ” Bầy Sư Tử ” (CES). Trận BO5 đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn với 5 ván đấu hết sức hấp dẫn, với màn lội ngược dòng hết sức ấn tượng của TS. Hãy cùng chúng mình điểm danh qua về trận đấu này nhé.

Ván 1:

Bước vào ván đầu tiên,  CES đã chủ động pick đội hình 2 xạ thủ với tristana đường giữa và ez trong tay của pyshiro cùng với gwen trong tay của Pun, Maokai ở vị trí đi rừng và Rell support. Bên kia chí tuyến thì TS có Azir, kaisa, là sát thương chủ lực dưới sự bảo kê của poppy đi rừng và nautilus đi support, cùng với sự càn quét của renekton trong tay của hasmed. TS là đội có khởi đầu tốt hơn trong giai đoạn đi đường, với việc đường giữa anh ” Vinh dọn lúa” gác đối thủ khá nhiều chỉ số lính, thì TS đã vươn lên dẫn trước 1 lượng nhỏ về tiền. Bước ngoặt bắt đầu xảy ra khi giao tranh tại rồng 3 người chơi đi rừng của TS đã  không thể cạnh tranh trừng phạt với ikigai phía bên kia chí tuyến và với cú chiêu cuối của poppy chỉ đẩy được 1 người duy nhất về cùng với sự xông xáo của gwen và 1 pha lực hút kinh hoàng rất đẹp đến từ Rell của Elio thì tristana trong tay của Richard I đã làm gỏi nguyên Team Secret nhằm giúp CES gỡ được cách biệt về tiền và bắt đầu vươn lên dẫn trước. Phút 25  CES  với pha ăn baron cực kỳ nhanh chóng, sau đó đánh ngược trở ra nhưng đã bị 1  cú phân chia thiên hạ cực đẹp của azir làm tan nát đội hình. Tưởng như TS có thể thừa thắng xông lên nhưng không 2 đội vẫn ăn miếng trả miếng rất lâu.  Trận đấu chỉ khép lại khi phút 32 hiro02 đã có pha lao lên và phân chia thiên hạ đẩy được duy nhất là support đối phương về, tạo tiền đề cho CES bắn hết mọi thứ họ thấy trước mặt. Và tỉ số là 1-0 cho CES đúng là thành bại tại hiro02.

Ván 2:

Sang ván thứ 2, chiến thuật 2 bên vẫn không có nhiều thay đổi CES vẫn 2 xạ thủ là kaisa và tristana đường giữa, gwen đường trên cùng rell support với rừng là 1 vị tướng tank mở giao tranh tốt là amumu. Bên kia chí tuyến vẫn là azir đường giữa, poppy đi rừng, support tanker là braum sẽ bảo kê cho xayah được quẩy hết mình, Hasmed với vị trướng aatrox sẽ đảm nhiệm vai trò lao lên phá nhiều và bổ trợ sát thương. CES là đội khởi đầu tốt hơn với sự khó chịu từ amumu đã giúp CES có được 3 rồng dẫn trước cùng mắt sứ giả và liên tục combat thắng, để dẫn trước về tiền. Phút thứ 23, TS là đội chủ động ăn baron với tốc độ khá nhanh và lần này bộ đôi rell và amumu đã thực hiện 1 chuỗi khống chế diện rộng cực kỳ đáng sợ, cướp được 3ron và đánh tan vỡ TS. Khi cách biệt đã là 10k tiền cùng với linh hồn rồng công nghệ  thì không khó để cho CES snowball ván đấu, để rồi khi 3ron tiếp theo ra thì TS đã không còn đủ sức cạnh tranh nửa, và lúc rồng ngàn tuổi xuất hiện cũng là lúc TS suy nghĩ về cấm chọn cho ván thi đấu thứ 3. 2-0 cho CES.

Ván 3:

Bước vào ván thi đấu thứ 3, TS đã có sự thay đổi khi họ nằm bên phía đội xanh,hiro02 đã sử dụng jayce tại đườn giữa cùng với maokai đi rừng, hasmed sử dụng ksante tại đường trên, bộ đôi đường dưới lần lượt là xayah và alista. phía bên kia CES đem ra 1 đội hình tương đối ít được sử dụng là swain trong tay của Pun cùng với yone của richard I, vị trí đi rừng là sejuani, bộ đôi đường dưới là kaisa và leona.

Những tưởng 2 ván thua trước đó sẽ làm ẩn mật giáo chùn bước nhưng không, với pha solokill ngay từ cấp 1 khi lính còn chưa xuất hiện của hasmed như 1 lời khẳng định rằng đây là lúc họ đầy quyết tâm nhất. TS là đội khởi đầu tốt hơn khi đường trên 2 lần liên tục solokill đối phương, đường dưới với pha team 4 thành công cùng trippel kill cho eddie thì  TS đã dẫn trước 6-0 về chỉ số mạng hạ gục. Sau đó CES đã vùng lên gỡ được rất nhiều mạng hạ gục. Phút 23, giao tranh nổ ra tại hang 3ron TS đã dành chiến thắng với 4 mạng hạ gục và 1 con 3ron. Dù cho CES đã chống trả quyết liệt nhưng TS vẫn biết cách để gia tăng cách biệt. Phút 29 khi cách biệt đã là 7k tiền, giao tranh tại hang 3ron nổ ra, và không bất ngờ khi đội đang có nhiều tiền hơn đã dành chiến thắng, thừa thắng xông lên, ẩn mật giáo đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2

Ván 4:

Bước vào ván thứ 4, CES có trong tay bộ đôi xạ thủ hỗ trợ là kaisa và nautilus, đường giữa là ahri, vị trí đi rừng là nocturne cùng đường trên là ksante. Phía bên kia, TS vẫn giữ nguyên bộ đôi đường dưới của mình là xayah và alista, đường giữa là neeko trong tay của hiro02, vị trí đi rừng là khazic và đường trên là jax trong tay hasmed. Giai đoạn đi đường TS là đội làm tốt hơn với 3 mạng trong tay của eddie  giúp cho phần nào có sự khác biệt về trang bị giữa 2 xạ thủ. Sau đó 2 đội thi đấu giằng co mà không có quá nhiều sự chênh lệch. Phút 21, khi hiro02 có 1 pha xử lý đi vào lòng đất, và chết trắng mà không đổi lại được gì, CES đã lập tức ép 3ron. Nhưng với sự xuất sắc của jax trong tay hasmed TS đã phản công thành công trong thế 4 đánh 5. Vẫn là Hasmed với 1 pha quẩy quá hay đã giúp TS có được ưu thế ăn được 3ron, qua đó kết thúc ván đấu và đưa trận đấu và ván 5 quyết định.

Ván 5:

Ở ván thi đấu quyết định. Cả 2 đã tung ra tất cả những gì mình có, với CES là poppy đường trên, leesin đi rừng, lissandra đường giữa, cùng bộ đôi xayah rakan lừng lẫy 1 thời tại đường dưới. Bên kia chí tuyến, ta có gwen vị trí đường trên, Rell đi rừng leblanc đường giữa cùng bộ đôi aphelios và alista đường dưới. Với đội hình giao tranh tốt hơn CES liên tục giao tranh thắng giai đoạn đầu game để vươn lên dẫn trước và ăn được 3 con rồng so với bên kia chỉ có 1. TS liên tục né giao tranh để cho gwen và leblanc đẩy lẻ khiến cho cách biệt về tiền là không quá đáng kể. Phút 27 CES là đội chủ động đánh 3ron, nhưng với pha dịch chuyển của leblanc trong tay anh ” vinh dọn lúa” và 1 pha giao tranh quá đẹp đã giúp TS ăn được 3ron và lấy lại ưu thế. Những phút sau đó TS vẫn liên tục né giao tranh và thực hiện chiến thuật đẩy lẻ của mình. Với sự khó chịu từ Leblanc và  gwen các công trình của CES cứ lần lượt ngã xuống. Phút 31 CES đã có cơ hội để end game khi mà đã lấy được 3 mạng bên phía bên kia. Nhưng với việc lính không đủ thì CES đã không thể end mà ngược lại còn bị leblanc dịch chuyển để backdoor. Với sự khó chịu của mình thì Leblanc đã phá nhà thành công dưới sự bất lực của lissandra. Qua đó đem về ván thắng quyết định lật kèo  cho ” ẩn mật giáo”. Để đưa họ vào vòng trong, và với việc GAM đã chọn SGB là đối thủ của mình thì ” ẩn mật giáo” sẽ chạm trán bầy cá voi  ở vòng đấu tiếp theo.

Liệu có bất ngờ gì xảy ra không đây? hãy cùng mình theo dõi tiếp nha.

 

 

Leave a Comment