Đã bại “Bầy Trâu” GAM khẳng định sức mạng ngôi vương?

Vừa qua tại lượt trận thứ 2 của playoff VCS Hoàng Hôn. Các nhà đương kim vô địch GAM Esport đã có cuộc chạm trán “Bầy Trâu sài thành”.

Được đánh giá là đội mang rất nhiều chiến thuật và triết lý chơi game cực kỳ có tổ chức. Bầy trâu ắt hẳn là đối thủ xứng tầm nhất của GAM lúc này. Bên kia chí tuyến sau khi có sự bổ sung nhân lực mới, người ta đang muốn chứng kiến 1 GAM hoàn hảo nhất bước ra sân.

Trận chiến đã diễn ra 1 cách cực kỳ hấp dẫn hãy cùng mình điểm qua trận đấu nhé.

Ván 1:

Bước vào ván đấu đầu tiên, SGB đã chọn 1 đội hình cực kỳ đúng meta hiện tại. Ksante đường trên, Ivern đi rừng, Tristana đường giữa. Đi cùng với đó là bộ đôi Xayah Rakan đường dưới.

Bên kia, GAM đã có những sự khác biệt khi mà Kiaya không đánh carry mà lại đánh Malphiate đường trên. Levi cầm Khazic đi rừng. Đường giữa là Syndra con bài thuận tay của Kati. Bộ đôi đường dưới là Kaisa cùng với Rell.

Trận đấu có khởi đầu rất chậm. Khi mà cả 2 dường như không hề va vào nhau. 17phút thi đấu mà không có bất kỳ mạng hạ gục nào diễn ra. Bất ngờ đã đến khi mà phút 17 sau tình huống cố gắng ăn trụ 1 đường giữa, GAM đã có 1 pha đánh khá rướn.

Kiaya lao vào nhưng sau anh ta là không 1 ai có thể follow được. Bên kia SGB đã có những pha xử lý rất tốt từ Ksante, và Tristana chỉ đơn giản là nhảy lên bắn tất cả những ai trước mặt anh ta. GAM thất bại hoàn toàn trong pha thi đấu này.

Sau đó SGB đã xử lý vấn đấu rất hay. Ăn được linh hồn rồng và 3ron rồi thẳng tiến vào nhà của GAM với sức chống cự khá yếu ớt của GAM. Tỉ số tạm thời là 1-0.

Ván 2:

Sau thất bại chóng vánh ở ván đầu tiên. Sang ván thứ 2 GAM đã chọn 1 đội hình out meta khá nhiều nhưng lại là những vị tướng thuận tay. Với ornn, Ngộ Không, Viktor, Xayah và Rakan. Bên kia là Ksante,nocturne ,Leblanc,Lucian cùng Alista.

Ván đấu diễn ra khá nhanh, khi mà 2 đội liên tục va vào nhau. Hai đội đã ăn miếng trả miếng nhưng GAM là đội có lợi hơn. Khi mà Levi ăn được rất nhiều mạng hạ gục và xanh sớm. SGB liên tục nhắm vào vị trí của Viktor nhưng GAM đã có sự đáp trả khi mà Palette đã liên tục đi cùng Levi ra mid. Để cho 2 AD tự chơi với nhau.

Phút 22, GAM ăn được 3ron dưới sự tranh chấp của SGB. Và với sát thương của Ngộ Không cũng như là Viktor cùng độ chống chịu củ Ornn họ đã đánh trả trở ra, tan nát đội hình SGB. Từ đó đã liên tục lăn cầu tuyết để khoảng cách về tiền có lúc đã lên hơn 13k. Sau đó GAM để dễ dàng kết thúc ván đấu.

Tỉ số lúc này là 1-1.

Ván 3:

Bước vào ván 3, SGB đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình chỉ giữ lại nocturne đi rừng. Rumble đường trên, Jayce đường giữa, Aphelios cũng Rakan đường dưới. Bên kia GAM cũng đã thay đổi, Kiaya được chơi Carry với con bài Aatrox. Rell đi rừng Syndra đưỡng giữa. Bộ đôi Zeri cùng Lulu đường dưới.

Khởi đầu ván đấu, nocturne đã quá ham muốn khẳng định rằng mình mạnh hơn Rell với 1 pha qua cướp rừng mạo hiểm. GAM dường như biết trước điều này.

Bộ đôi đường dưới của họ bán máu để đẩy crep. Việc đẩy crep nhanh hơn cộng với độ cơ động của Zeri đã giúp cho Slayder tiếp cận vào rừng nhanh hơn. Sau pha chiến công đầu đó, Levi đã tiếp tục camp bot giúp Slayder ăn được mạng hạ gục.

Ván đấu diễn ra khá đơn giản khi Slayder được dồn tài nguyên và ăn khá nhiều mạng. Dù cho Rumble đã làm rất tốt, nhưng cũng không thể giúp SGB gỡ gạc được quá nhiều.

Phút 17 sau 1 tình huống đánh rướn của SGB. GAM phản công Slayder lao qua tường tốc biến unti giữa 4 thành viên rồi bắn từng người một. Cũng là lúc SGB suy nghĩ về game đấu thứ 4.

Sau đó GAM đã ăn từng mục tiêu rồi dễ dàng kết thúc ván đấu dù SGB đã chống trả quyết liệt.

Tỉ số là 2-1 cho GAM.

Ván 4:

Khi không còn gì để mất, SGB đã đem ra những con bài dị. Ksante đường trên, Nocturne đi rừng, Taliyah đường giữa bộ đôi Xayah và Zyra đường dưới. Phía bên kia GAM vẫn giữ bộ đôi Zeri và Lulu, Leblanc đường giữa, Ngộ không rừng và Ornn đường trên.

Con bài dị Zyra đã mang đến cho SGB khá nhiều ưu thế đầu game. Đáng tiếc các mạng hạ gục lại rơi vào tay của Zyra hỗ trợ chứ không phải là các chủ lực khác.

Dù ăn được nhiều mạng nhưng đây là con Zyra lên tank. SGB đã dần tỏ ra yếu thế khi mà phía bên kia Zeri và Leblanc đã ăn được mạng và tỏ ra mạnh hơn so với đồng nghiệp bên kia chí tuyến.

GAM đã dồn sát thương sốc Zyra khá nhanh trong các pha giao tranh quan trọng. Để từ đó các chủ lực của họ được thoải mái chơi game và snow ball ván đấu.

Và game liên tục ăn được các mục tiêu quan trọng. Khi Slayder lên tiếng ác mộng ván 3 lại ùa về với SGB.

GAM kết thúc trận đấu và dành chiến thắng chung cuộc 3-1 để hiên ngang bước vào nhánh thắng.

Về phía SGB cơ hội của họ vẫn còn tại nhánh thua.

Kết:

Theo dõi mình để cập nhật các tin tức mới nhất: Linhtinh.com.vn

Ủng hộ mình bằng việc đăng ký kênh youtube của mình nhé

Leave a Comment