Máy tính không sử dụng được bàn phím??? Cách sửa nhanh nhất.

Chắc hẳn ở đây trong lúc sử dụng máy tính để bàn các bạn cùng đã gặp các trường hợp máy tính không nhận phím hoặc chuột!!! Hãy cùng mình tìm hiểu nguyên nhân và cách fix nó nha.

Nguyên Nhân:

Nguyên nhân sẽ có rất nhiều nên mình sẽ tóm tắt trong các nguyên nhân sau. Và các cách xử lý tương ứng nhé.

1.Bàn phím bị hỏng

Với bàn phím bị hỏng, các đầu Usb trên bàn phím đã bị rỉ sét hoặc hư hỏng méo mó khiến nó không còn nhận được tín hiệu.

Cách xử lý:

Cách xử lý duy nhất trong trường hợp này đó là mua bàn phím mới.

2.Bàn phím hết pin, tắt nguồn

Với một số bàn phím đặc biệt bàn phím bluetooth thì sẽ có pin và nút nguồn để bật tắt.

Cách xử lý:

Đối với trường hợp này, các bạn có thể kiểm tra lại pin, check xem bàn phím có sáng đèn hay không. Tìm nút nguồn của bàn phím và chắc chắn rằng nó đã được bật. Nếu bàn phím không sáng đèn, bạn có thể mua pin khác để thay nhé.

3. Có lỗi từ port usb trên PC

Đôi khi vấn đề không đến từ bàn phím mà đến từ các port trên PC.

Cách xử lý:

Hãy thử đổi sang các cổng khác nhé.

4. Thiếu Driver.

Đa phần bạn sẽ không cần cài thêm bất kỳ driver nào cho bàn phím. Nhưng với một số bàn phím đời mới bạn sẽ cần cài driver cho nó, hay thậm chí là cả ứng dụng của nó (vd: Logi option…).

Cách xử lý:

Với trường hợp này bạn chỉ cần vào tìm kiếm gõ Device Manager. Kiểm tra keyboard hoặc Port xem có cái nào hiện dấu chấm than hay không. Nếu có hãy vào Google và gõ driver kèm theo tên của bàn phím để tải driver về nhé.

5. Lỗi từ Win

Trong một số trường hợp Win đã bị “Hang” thì bạn nên khởi động lại máy để xử lý những vấn đề này nhé. Nếu gặp trường hợp khó hơn thì có thể cài lại win nha.

6. Do bật Sticky keys và Filter Keys.

Đây là một điều cực kỳ bất ngờ mà rất nhiều người kể cả các bạn hay sử dụng máy tính hay là các bạn IT. Điều này diễn ra khi người dùng vô tình đè vào phím Shift bên phải quá 8 giây. Bây giờ máy tính sẽ hiển thị rằng bạn có muốn bật Filter keys hay không.

Và rất nhiều người dùng thông thường khi thấy máy tính mình bất ngờ hiện thứ gì lên thì thường ấn OK.

Và từ đó bàn phím sẽ không thể sử dụng được.

Cách xử lý:

Dùng chuột và settings=>Accessibility=>Keyboards=> Turn off Sticky keys với Filter keys là được. Hoặc có thể vào Filter Keys và chắc chắn rằng dòng ” Ignore quick keystrokes” đã được tắt.

Kết:

Trên mình vừa tổng hợp các lỗi có thể xảy ra khi bạn không thể sử dụng bàn phím. Để theo dõi thêm mình tại: Linhtinh.com.vn

Và ủng hộ mình thêm bằng kênh youtube.

Leave a Comment