Quyết Định Cấm TikTok của Montana Gặp Trở Ngại Từ Thẩm Phán Mỹ

I.Giới Thiệu:

Ngày 30/11, thẩm phán Donald Molloy của Mỹ đã ngăn chặn quyết định cấm TikTok của bang Montana, đưa ra lập luận rằng việc này vi phạm quyền tự do ngôn luận của người dùng. Quyết định cấm TikTok được thống đốc Montana, Greg Gianforte, ký vào tháng 5 thông qua Dự luật 419 (SB419), dự kiến bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2024.

TikTok đã đưa vụ kiện lên tòa án liên bang, cho rằng SB419 vi phạm hiến pháp Mỹ về quyền sử dụng ứng dụng hợp pháp của người dân và hạn chế quyền tiếp cận một kênh liên lạc quan trọng. Thẩm phán Molloy đã chấp thuận lời phản đối của TikTok, đánh giá rằng quy định của Montana làm ảnh hưởng đến quyền tự do ngôn luận.

Hành động của TikTok nhận được sự ủng hộ từ các tổ chức như Ủy ban phóng viên về tự do báo chí (RCFP) và Chamber of Progress, trong khi một nhóm 18 bang, dẫn đầu là Virginia, lại ủng hộ lệnh cấm của Montana.

II. Lý do bang Montana cấm tiktok?

Montana là bang tiên phong cấm người dân sử dụng TikTok với lý do lo ngại về an toàn trực tuyến và thu thập dữ liệu người dùng bởi ByteDance, công ty mẹ của TikTok, cho mục đích gián điệp. Tuy nhiên, thẩm phán Molloy đưa ra quan điểm rằng quyết định này có vẻ nhắm mục tiêu vào vai trò chính trị của Trung Quốc đối với TikTok hơn là bảo vệ người tiêu dùng Montana.

Emilee Cantrell, người phát ngôn của tổng chưởng lý bang Montana, cho biết lệnh cấm chỉ sẽ được áp dụng sau khi tòa án xem xét đầy đủ nội dung sự việc và nhấn mạnh mong muốn bảo vệ dữ liệu người dùng khỏi sự thu thập của Trung Quốc.

TikTok đã hoan nghênh quyết định của tòa án và phát ngôn viên của họ nhấn mạnh rằng sự quyết định này cho phép hàng trăm nghìn người dân Montana tiếp tục sử dụng TikTok để thể hiện bản thân, kiếm sống và tìm kiếm cộng đồng trực tuyến.

III. Kết

Hãy theo dõi các thông tin mới nhất về công nghệ tại đây

Ủng hộ kênh youtube của mình tại đây

Leave a Comment